Challenge
องค์กรขนาดใหญ่มีข้อมูลที่ถูกมองข้ามเป็นจำนวนมาก และข้อมูลระหว่างแผนกไม่ได้เชื่อมต่อกัน ทำให้เสียโอกาสในการสร้างรายได้, ไม่เข้าใจลูกค้า ทำให้ทุกกิจกรรมใช้ต้นทุนสูงเกินจำเป็น และ ไม่สามารถวัดผลได้
Solution
การแก้ปัญหาเริ่มด้วยการทำความเข้าใจระบบ วิธีการทำงาน สำรวจข้อมูลของทุกฝ่าย แบ่งโครงสร้างของข้อมูล เชื่อมข้อมูลอดีตและปัจจุบัน (Data Mapping) ให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้
ออกแบบวิธีการเก็บข้อมูลใหม่ที่กำลังจะเข้ามา ให้เป็นมาตรฐานกลาง รวมรวมข้อมูลจากหลายแหล่ง ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการตลาด (Martech CDP ; Customer Data Platform) รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูล และกำหนดกระบวนการการใช้ Data เพื่อประโยชน์ในการทำการสื่อสารการตลาด จนได้ออกมาเป็นแคมเปญการตลาดที่เข้าใจ Insight กลุ่มลูกค้า การพัฒนาปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ที่ตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้น
Growth
สร้าง Lead Conversion ผ่านเว็บไซต์ สูงขึ้น 30%
สร้าง ความสนใจสินค้าที่เลือกมาอย่างเหมาะสม สูงกว่าค่าเฉลี่ย 200%
Comments