Challenge
ช่วงวิกฤตโควิด-19 กลับมาระบาดระลอกที่ 2 กระแสความตระหนกต่อสถานการณ์นี้สะท้อนผ่าน Search Volume ที่มากขึ้น และภายใต้ Search Volume นั้น มีกลุ่มคำกลุ่มคำหนึ่งที่มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน มันซ่อนตัวอยู่ภายใต้กลุ่มคำค้นหาที่มีปริมาณมหาศาล ซึ่งกลุ่มคำที่ว่า คือ เจลล้างมือ ราคาถูก/ เจลแอลกอฮอล์ ลดราคา/ สเปรย์แอลกอฮอล์ ราคาโรงงาน/ คิเรอิ โปรโมชัน ทำให้เราพบว่าลูกค้าของเราอาจมีข้อจำกัดทางการเงินเกิดขึ้น
Solution
สร้าง Solution ที่จะช่วยลูกค้าของเราในเวลาที่เขาต้องการ ทั้งมิติของการช่วยแจ้งเตือนให้ดูแลตนเองและครอบครัวได้ดีขึ้น และมิติการช่วยเหลือให้ลูกค้าได้ประหยัดม
ากขึ้น โดยการมอบส่วนลดพิเศษให้มากขึ้นตามระดับสีความเสี่ยงโควิด-19 ของแต่ละพื้นที่ สร้าง Contextual Campaign เพื่อมอบ Special Offer แบบ Top-up ลดเพิ่มเติมอีกสเต็ปจากโปรโมชันปกติ ให้กับลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง รวม 22 จังหวัด ผ่าน Line Official Account เป็นหลัก และใช้เฟซบุ๊กเป็นสื่อรองในการสร้างการรับรู้เสริมและสร้าง Traffic มาที่ไลน์ เชื่อมต่อ Public Data ระดับสีพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 ที่ ศบค. อัพเดตทุกวัน มาเชื่อมกับข้อมูลลูกค้าที่อยู่ในถังข้อมูล เพื่อส่ง Campaign ไป Alert ในแต่ละพื้นที่ แบบ Personalized และมอบ Special Offer แบบ Top-up ให้กับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง โดยทำการอัพเดตทุกสัปดาห์ และส่ง Alert พิเศษแบบ Customized ตามพื้นที่ ทันทีที่มีการเปลี่ยนแปลงระดับสีความเสี่ยงในทุกๆ วัน
Growth
ตลอดแคมเปญ ตั้งแต่ 31 ม.ค. ถึง 31 มี.ค. 2564 สร้าง Reach ได้มากถึง 1,372,065 Reach Click to order rate of 20.21% และ 13.62 ROAs
댓글