top of page

KEWPIE MY POINT


Challenge

คิวพีเป็นแบรนด์น้ำสลัดที่มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่ง ในซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ แต่กลับไม่เคยมีการทำ CRM (Customer Relationship Management) เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าประจำให้คงอยู่กับแบรนด์ต่อไป และขาดการทำ Loyalty Program เพื่อเชื่อมโยง Data ของลูกค้าที่ซื้อสินค้าคิวพีผ่านช่องทางต่าง ๆ


Solution

พัฒนาระบบสะสมแต้ม Kewpie My Point สำหรับเชื่อมต่อกับ LINE Official Account ของ Kewpie Thailand เพื่อให้ลูกค้าคิวพีสามารถสมัครสมาชิกเป็นลูกค้าคนพิเศษ รวมถึงทำการสะสมแต้มการซื้อสินค้า ผ่าน LINE Official Account อย่างง่ายดายได้ในช่องทางเดียว


Kewpie My Point เป็นระบบสะสมแต้มที่เป็นช่องทางให้ลูกค้าคิวพี สามารถอัพโหลดภาพใบเสร็จในการซื้อสินค้า Kewpie จากร้านค้าต่าง ๆ เพื่อรับพอยท์สำหรับแลก Premium Gift โดยที่แบรนด์สามารถดำเนินการเก็บข้อมูลลูกค้า อนุมัติใบเสร็จ และอื่น ๆ ผ่านทางหลังบ้านระบบ Kewpie My Point ได้


Growth

ปัจจุบัน Kewpie Thailand มีช่องทางการสื่อสารและระบบสะสมแต้ม Kewpie My Point บน LINE Official Account มีพอยต์สะสมในระบบกว่า 1 ล้านพอยต์ มีผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกเพิ่มขึ้นในทุกเดือน และมีจำนวนเพื่อนบน LINE Official ทั้งหมดกว่า 560,000 คน นอกจากนี้ยังสามารถเก็บ Behavioral Data จากการบรอดแคสต์เนื้อหา และกิจกรรมต่าง ๆ มาวิเคราะห์และต่อยอดเป็นแคมเปญต่าง ๆ ตามความสนใจของผู้ใช้บน LINE ได้










Home
bottom of page